Duy trì hồ sơ hợp lệ khi hoạt động
Đối tác phải duy trì giấy phép lái xe hợp lệ và các giấy tờ khác (bao gồm nhưng không giới hạn, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc) theo quy định của pháp luật hiện hành và đảm bảo tính trung thực của tất cả tài liệu cung cấp cho Gọi Xe. Đối tác có trách nhiệm cập nhật và nộp lại các tài liệu đã hết hạn, bị thu hồi hoặc khi được Gọi Xe yêu cầu
Điều khiển phương tiện mà không có bằng lái xe hoặc bảo hiểm hợp lệ hoặc các giấy phép khác có thể được yêu cầu bởi cơ quan chức năng
Cung cấp Lý lịch tư pháp giả
Cung cấp hồ sơ giả để đăng ký hợp tác với Gọi Xe
Tấn công, quấy rối, hoặc lạm dụng dưới bất kỳ hình thức nào cũng không được chấp nhận
Đối tác tuyệt đối không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn: gây thương tích, quấy rối bằng lời nói, tấn công tình dục, cưỡng bức, giết người, bắt cóc, đe dọa.
Thực hiện các hành vi sau đây đối với Người Dùng Gọi Xe và/hoặc nhân viên Gọi Xe:
Không vi phạm pháp luật
Đối tác có thể bị áp dụng chế tài theo quy định của luật hiện hành nếu thực hiện bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào như trộm cắp, cướp, sở hữu vật liệu hoặc vũ khí bất hợp pháp, có hành vi phá hoại hoặc gây thiệt hại cho tài sản. Gọi Xe sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật để điều tra và truy tố những người phạm tội.
Tuân thủ luật giao thông
Vi phạm luật giao thông hoặc lái xe không cẩn thận có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của Hành Khách và người tham gia giao thông khác. Điều này bao gồm nhưng không giới hạn việc tuân thủ các quy định về giới hạn tốc độ, tuân theo các chỉ dẫn đường bộ và tín hiệu đèn giao thông, đảm bảo Hành Khách đã thắt dây an toàn hoặc đội mũ bảo hiểm đúng cách. Hãy đảm bảo việc nghỉ ngơi đầy đủ, không nên làm việc quá sức
Vi phạm các quy định về an toàn giao thông bao gồm nhưng không giới hạn ở:
Hành vi sử dụng bia , rượu , chất kích thích hoặc vũ khí sẽ không được chấp nhận
Nếu Hành Khách nghi ngờ Đối tác đang có biểu hiện sử dụng chất kích thích hoặc bia, rượu, họ có quyền kết thúc chuyến đi ngay lập tức và liên hệ với chúng tôi hoặc cơ quan chức năng. Nếu Đối tác có cơ sở để nghi ngờ hàng hóa được đóng gói trong bưu kiện là các mặt hàng bất hợp pháp hoặc hàng hóa nguy hiểm, vui lòng thông báo cho Gọi Xe và cơ quan chức năng nếu cần thiết
Luôn chăm sóc phương tiện hoạt động Gọi Xe
Duy trì phương tiện hoạt động của Đối tác luôn trong điều kiện vận hành tốt, phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn và yêu cầu của pháp luật. Đảm bảo Đối tác chỉ sử dụng phương tiện đã đăng ký với Gọi Xe
Thực hiện các tiêu chuẩn vệ sinh phòng chống dịch
Luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân. Hãy cùng chung tay để đảm bảo một môi trường an toàn cho Người dùng, gia đình Đối tác và chính Đối tác. Thường xuyên tham khảo các hướng dẫn chính thức mới nhất về các yêu cầu về vệ sinh cá nhân và phương tiện.
Tôn trọng quyền riêng tư của Hành Khách
Đối tác có trách nhiệm tuân thủ các quy định pháp luật về quyền riêng tư khi sử dụng máy ảnh/máy quay phim cá nhân bên trong phương tiện
Không phân biệt đối xử với Hành Khách
Đối tác không được từ chối cung cấp dịch vụ hoặc đưa ra nhận xét xúc phạm bất cứ ai như phân biệt chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch, khuyết tật, giới tính, tuổi tác hoặc bất kỳ đặc điểm nào khác.
Đối xử công bằng với mọi Hành Khách
Đối tác cần tôn trọng chuyến xe đã nhận và hãy đợi Hành Khách trong khoảng thời gian hợp lý
Cư xử đúng mực với Hành Khách
Luôn cư xử đúng mực và chu đáo với Hành Khách. Mặc đồng phục Gọi Xe theo quy định, nếu áp dụng. Lịch sự khi giao tiếp với Hành Khách, chấp nhận các yêu cầu hợp lý của Hành Khách như điều chỉnh máy điều hòa, âm lượng radio và hỗ trợ Hành Khách mang hành lý khi được yêu cầu. Đảm bảo xe luôn sạch sẽ và không có mùi khó chịu khi hoạt động
Đảm bảo trải nghiệm liền mạch
Liên hệ và chờ Hành Khách tại điểm đón chính xác và cho Hành Khách xuống xe ở điểm đến được chỉ định. Xác nhận danh tính Hành Khách trước khi bắt đầu chuyến xe, thống nhất với Hành Khách về lộ trình di chuyển…
Trong những trường hợp khẩn cấp
Luôn luôn gọi cho cơ quan chức năng trước. Khi tất cả các bên đều an toàn và cơ quan chức năng đã được thông báo, hãy lên hệ với Gọi Xe để cung cấp thông tin sự việc
Hành vi phù hợp quy định
Chỉ sử dụng ứng dụng Gọi Xe chính thức được tải xuống từ Google Play/Apple Store. Luôn cung cấp thông tin trung thực khi tạo và truy cập vào tài khoản của Đối tác hoặc những trường hợp tranh chấp về giá cước, phụ phí. Nếu Hành Khách để quên đồ, Đối tác phải thông báo cho Gọi Xe và cố gắng hết sức để trả lại đồ để quên cho Hành Khách hoặc Gọi Xe
Không đe dọa/ xúc phạm nhân viên Gọi Xe
Hợp tác và không xúc phạm, đe dọa hoặc quấy rối nhân viên Gọi Xe tại văn phòng, qua điện thoại hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội.
Duy trì đánh giá tốt
Việc hủy chuyến quá nhiều, tỷ lệ nhận chuyến thấp và số sao thấp có liên quan đến các vấn đề gian lận và an toàn. Giữ tỷ lệ huỷ chuyến, tỷ lệ chấp nhận chuyến và số sao theo quy định hiện hành
Cởi mở nhận phản hồi và tham gia lớp đào tạo
Chúng tôi luôn quan tâm đến phản hồi của cả Hành Khách và Đối tác. Chúng tôi sẽ liên tục đánh giá sau các chuyến xe và cung cấp phản hồi phù hợp. Đối tác có thể được yêu cầu tham dự các buổi đào tạo do Gọi Xe tổ chức để cải thiện chất lượng dịch vụ
Báo cáo về mối lo ngại: nhân viên Gọi Xe
Xin lưu ý rằng kênh này chỉ dành cho việc báo cáo các hành vi gian lận / sai trái được thực hiện bởi nhân viên Gọi Xe. Đối với những vi phạm của các bên khác như đối tác tài xế Gọi Xe, đối tác nhà hàng hoặc người dùng, bạn có thể báo cáo thông qua chương trình Gọi Xe FairPlay tại đây. Đối với tất cả các vấn đề khác, vui lòng báo cáo qua Trung tâm trợ giúp. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn về cách gửi báo cáo qua Trung tâm trợ giúp tại đây. Chắc chắn rằng bạn chọn đúng kênh khi báo cáo sự cố để chúng tôi có thể giúp bạn sớm nhất có thể.
Bạn có thể báo cáo bất kỳ hành vi nghi ngờ gian lận / sai trái của nhân viên Gọi Xe thông qua các hình thức sau. Xin lưu ý rằng kênh này chỉ dành cho việc báo cáo các hành vi gian lận / sai trái của nhân viên Gọi Xe.
Email: baocao@goixe.com.vn
Gọi Xe sẽ tuân thủ các nguyên tắc sau đối với bất kỳ mối quan tâm / vấn đề nào được nêu ra một cách thiện chí:
(A) Do tính chất nghiêm trọng của vấn đề, các trường hợp vi phạm xảy ra trước thời điểm áp dụng Bộ Quy tắc Ứng xử mới này, mà chưa được xử lý sẽ được áp dụng theo quy định mới này. Đối với các trường hợp gian lận với số tiền lớn có tổ chức, Gọi Xe có toàn quyền chuyển thông tin sự việc cho cơ quan chức năng điều tra và xử lý, phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
(B) Tất cả các hình thức xử lý nêu tại Bộ Quy tắc Ứng xử này phải được tôn trọng tuyệt đối, trừ khi có ý kiến khác từ Công ty CP Truyền Thông Sao Vàng Media. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của từng hành vi, bao gồm nhưng không giới hạn các hành vi được liệt kê trong Bộ Quy tắc Ứng xử này, Gọi Xe có toàn quyền, theo sự ủy quyền hợp lệ từ các Đối tác vận tải, áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn từ lần vi phạm đầu tiên.
(C) Ngoài việc áp dụng các hình thức xử lý nêu tại Bộ Quy tắc Ứng xử này, Gọi Xe có quyền cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra và/hoặc cơ quan có thẩm quyền khác đối với các hành vi vi phạm nghiêm trọng của Đối tác vận tải, bên cung cấp xe, chủ xe, tài xế đồng thời Gọi Xe có quyền tạm khóa tài khoản Gọi Xe, ngưng hợp tác cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra và/hoặc cơ quan có thẩm quyền khác.
(D) Với các vi phạm có hình thức xử lý lần 3 là tạm ngưng tài khoản, nếu Đối tác tài xế lặp lại hành vi vi phạm lần thứ 4, căn cứ vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, Gọi Xe có toàn quyền áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn. Với các vi phạm có hình thức xử lý là tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng, Đối tác tài xế có trách nhiệm hoàn tất việc tái đào tạo theo yêu cầu của Gọi Xe, tùy theo từng trường hợp cụ thể.
(E) Với các hành vi chưa được quy định trong bộ Quy tắc Ứng xử này nhưng trong trường hợp Gọi Xe đánh giá là có khả năng ảnh hưởng đến hình ảnh, chất lượng dịch vụ của Gọi Xe hoặc quyền lợi của Hành Khách (bao gồm nhưng không giới hạn sự an toàn về tính mạng, sức khỏe), tùy theo tính chất và mức độ của hành vi, Gọi Xe có toàn quyền đưa ra các hình thức xử lý bao gồm nhưng không giới hạn ở việc Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn với Đối tác tài xế.
(F) Các hành vi liên quan đến quấy rối, quấy rối tình dục, hành vi khiếm nhã; ma túy, hàng hóa cấm; phân biệt đối xử sẽ được xem là hành vi vi phạm nghiêm trọng và ngay lập tức có thể áp dụng biện pháp xử lý “Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn”.
(G) Hành Khách theo quy định tại Bộ Quy tắc ứng xử này được hiểu là bao gồm người dùng, hành khách, đối tác thương nhân/ nhà hàng và tất cả cá nhân, tổ chức khác sử dụng hoặc liên quan đến dịch vụ được vận hành/ cung cấp bởi Gọi Xe.
(H) “Lý do hợp lý” là các lý do được quy định trong các văn bản pháp luật hoặc hoặc lý do mà Gọi Xe, tùy vào toàn quyền quyết định của mình, đánh giá là hợp lý, an toàn và/ hoặc phù hợp với tính chất dịch vụ và quy trình vận hành của Gọi Xe.
(I) Dành cho Đối tác là Pháp Nhân: Bằng việc ký xác nhận đồng ý ở phụ lục này, Đối tác Pháp nhân hiểu rằng đối với các thay đổi trong tương lai liên quan đến Bộ Quy tắc Ứng xử, Gọi Xe sẽ thực hiện thông báo đến Đối tác Pháp nhân thông qua email được đăng ký với Gọi Xe.